Đang xử lý.....

Giới thiệu Thư viện THCS Đồng Khởi, Mỏ Cày Nam 

Tương phản: Tăng tương phản (Tăng tương phản+) Giảm tương phản (Giảm tương phản-)
Thứ Hai, 10/01/2022, 00:00 (GMT+7) 961

Giới thiệu Thư viện THCS Đồng Khởi, Mỏ Cày Nam

MÔ HÌNH

“Thư viện thân thiện” , “Thư viện xanh” xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh Trường Trung học cơ sở Đồng Khởi, Năm học: 2020 – 2021.

 

Với mục tiêu giúp các em học sinh có thể thư giãn thoải mái sau những giờ học căng thẳng, vừa giúp các em xây dựng kỹ năng đọc một cách thuận lợi, Trường Trung học cơ sở Đồng Khởi đã tổ chức và thực hiện có hiệu quả một số hoạt động như: “Ngày hội đọc sách”; phát động phong trào đọc sách tại thư viện, ngoài ra nhà trường còn xây dựng nhiều mô hình “Thư viện thân thiện”, “Thư viện xanh”, “ góc đọc sách cùng nhau”, : thi vẽ tranh”, “thi rung chuông vàng” Hầu hết các mô hình này đều có không gian mở, gắn liền với thiên nhiên, cuộc sống, tạo hứng thú cho học sinh đọc sách.

 

 

GÓC THƯ VIỆN XANH  (GÓC ĐỌC SÁCH CÙNG NHAU)

 

HOẠT ĐỘNG TIẾT ĐỌC SÁCH

Đầu năm học mới 2020-2021 này, Trường Trung học cơ sở Đồng Khởi đưa vào sử dụng 02 mô hình “ Thư viện thân thiện” “Thư viện xanh” do Lãnh đạo cấp trên hỗ trợ triển khai. Mô hình thư viện này được kỳ vọng sẽ thổi một luồng cảm hứng mới, giúp học sinh đam mê đọc sách hơn. Thực tế qua vận hành ở trường Trung học cơ sở Đồng Khởi cho thấy, thông qua mô hình “Thư viện xanh” học sinh được tiếp cận kiến thức thông qua đọc sách vô cùng hiệu quả.

 

 

 

 

Thông qua mô hình “Thư viện thân thiện”,” Thư viện xanh”, học sinh được tiếp cận kiến thức thông qua đọc sách vô cùng hiệu quả.

Nhiều học sinh thay vì chạy chơi trong các giờ ra chơi, trước và sau buổi học có thể ngồi một chỗ tự mình lựa chọn đọc sách, truyện tùy theo sở thích bản thân. Đây cũng chính là không gian yên tĩnh giúp các em học sinh có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

 

 

Thay vì chạy nhảy trong giờ chơi, các em có thể đến góc đọc sách  tìm cho mình cuốn sách ưa thích để đọc.

 

 

 

 

Góc đọc sách khi các em trống tiết

 

Đọc sách tại dãy hành lang thư viện khi các em học thể dục xong

 

 

 

 

Các em đọc sách trong giờ ra chơi tại góc đọc sách

Các em đọc sách trong giờ ra chơi tại góc đọc sách

 

Giáo viên đọc sách trong giờ trống tiết

 

Từ khi triển khai hoạt động góc đọc sách cung nhau. Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn của giáo viên  cùng nhân viên thư viện thường xuyên hướng dẫn các em hàng ngày đến “Góc đọc sách cùng nhau” tìm hiểu các loại sách, đọc sách, truyện thực hiện đúng quy định, ngoài ra hướng dẫn các em tạo quang cảnh xanh- sạch- đẹp, xây dựng ý thức trách nhiệm đối với thư viện. Thư viện đi vào hoạt động đã đem lại niềm tin cho giáo viên, phụ huynh và học sinh, hoạt động đọc được duy trì thường xuyên, khả năng học tập của các em ngày càng hiệu quả hơn.Đến thời điểm này Thư viện thân thiện của trường Trung học cơ sở Đồng Khởi đã hoàn chỉnh, số đầu sách hiện có tại thư viện là: 5.111 đầu sách các loại.

 

Học sinh tiểu học vào thư viện đọc sách chờ Mẹ (GV trường) còn giờ trên lớp. Phụ huynh yên tâm trên bục giảng.

 

 

"Thư viện " được bố trí khoa học, có đầy đủ các góc: kệ sách trưng bày, góc đọc sách bạn ơi , góc đọc sách Online , góc truyền hình xem phim kể chuyện, góc vẽ tranh, góc đọc sách cùng nhau…tạo hứng thú cho học sinh đến với thư viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các em say mê vẽ tranh

 

Ngoài ra, để hoạt động thư viện thêm phong phú, nhà trường còn thường xuyên thay đổi các hình thức tuyên truyền giới thiệu sách như: Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng ; kể chuyện bác Hồ; thi vẽ tranh theo sách; giới thiệu sách mới ở bảng tin; thi viết truyện ngắn 100 chữ,… Hầu hết các em học sinh đến với thư viện nhà trường đều tỏ ra rất thích thú với các tủ sách, cách thức trang trí của thư viện trường học. Với những không gian đọc thân thiện giúp các em tự do khám phá, tự do tìm đọc những quyển sách hay mà mình yêu thích. Nhiều em đã phát huy được khả năng, sở trường của mình về các bộ môn hội họa, vẻ tranh, kể chuyện….Ý thức tự đọc, tự quản của các em cũng rất tốt”. Các em nhỏ đều tỏ ra rất thích thú khi đến với thư viện.ngày càng đông đảo học sinh đến đọc sách, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

 

Bình luận